HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN GIÀY CHẠY BỘ PHÙ HỢP

HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN GIÀY CHẠY BỘ PHÙ HỢP

Cần chú ý gì trước khi chọn giày chạy bộ ? 🤷‍♀️

1️⃣ Trước tiên nên xác định mục tiêu mua đôi giày của mình

◾️ Xác định kiểu chạy, địa hình và phong cách chạy của bạn

◾️ Chọn các kiểu giày và tính năng mà bạn cần

◾️ Thử giày để tìm đôi phù hợp nhất

2️⃣ Yêu cầu căn bản của giày chạy bộ

Giày chạy bộ giúp bạn:

◾️ Thứ nhất, để bảo vệ bàn chân khỏi chấn thương – kết quả của các tác động lặp đi lặp lại khi chạy trên mặt đất

◾️ Thứ hai, để tối đa hóa tốc độ bằng cách bám lấy bề mặt đường bằng hay địa

💡 Hướng dẫn cách chọn giày chạy bộ phù hợp

🍀 Lựa chọn giày chuyên cho chạy bộ

Bạn nên tránh chọn những đôi giày có thiết kế đẹp nhưng không chuyên dụng cho chạy bộ. Giày chạy bộ có thể trông giống như những đôi giày thể thao khác, nhưng chúng có chứa các công nghệ chuyên dụng và các tính năng thiết kế riêng để giúp bạn chạy tốt hơn.

🤔Bạn chạy bộ như thế nào?

Để chọn giày chạy bộ phù hợp với mình thì bạn nên xem mình chạy bộ như thế nào? Mỗi người sẽ có những cách chạy khác nhau, và để có thể biết mình chạy như thế nào thì cách đơn giản là kiểm tra phần đế giày của bạn. Từ đó có thể cân nhắc lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình nhé.

◾️ Chân bình thường: Thể hiện sự mài mòn vào phần giữa bàn chân và một phần nhỏ gót chân, đây là kiểu bàn chân tự nhiên của những người có thói quen chạy bằng gót giày. Do đó, bạn nên chọn loại giày tăng sự ổn định là tốt nhất

◾️ Lệch trong: Bàn chân này thường sẽ khiến giày bị mòn ở phía bên trong má chân. Nên lựa chọn những sản phẩm giày giúp ổn định và kiểm soát chuyển động sẽ phù hợp với họ nhất.

◾️ Lệch ngoài: Dấu hiệu đó là giày của bạn sẽ bị mòn nhiều phần rìa bên ngoài giày, những người này nên lựa chọn những đôi giày có lót đệm hoặc giày hỗ trợ cân bằng.

Trên đây là một số những hướng dẫn cách chọn giày chạy bộ phù hợp bạn hãy lưu ý để lựa chọn cho mình một cho mình một đôi giày thật ưng ý và đặc biệt phù hợp với bàn chân của mình nhé 😉