LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI CHẠY BỘ?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI CHẠY BỘ?

1️⃣Cần có kế hoạch tập luyện cụ thể

Việc lên cho mình một kế hoạch tập luyện cụ thể sẽ giúp bạn từng bước nâng cao được thể lực. Từ đó bạn sẽ tránh tình trạng các cơ bắp đang quen với việc nghỉ ngơi đột ngột phải chịu đựng cường độ cao quá mức.

2️⃣Cần khởi động trước khi chạy

Khởi động là phương pháp để đưa cơ thể từ trạng thái nghỉ sang sẵn sàng luyện tập. Đây là nguyên tắc căn bản nhất mà ngay cả vận động viên chuyên nghiệp cũng không bỏ qua.

Các bài khởi động thông thường khi chạy bộ bao gồm xoay các khớp, ép dẻo nhẹ nhàng, chạy chậm.

3️⃣Nắm rõ được giới hạn của bản thân

Hiểu rõ giới hạn bản thân là điều cực kì cần thiết. Chạy bộ tiềm ẩn một số rủi ro liên quan đến sức khỏe. Nếu đi quá giới hạn sẽ khiến bạn phải trả giá đắt.

👉Do đó, trong quá trình tập luyện bạn nên sử dụng thiết bị hỗ trợ đo nhịp tim để biết được ngưỡng luyện tập chính xác của bản thần. Cùng với đó, bạn cũng nên tham khảo lời khuyên của huấn luyện viên để có được phương pháp luyện tập đúng nhất với giới hạn của cơ thể.

4️⃣Lựa chọn giày chạy phù hợp

Chạy bộ đòi hỏi sử dụng nhiều cơ bắp ở chân do đó, bạn cần lựa chọn được đôi giày thích hợp. Giày chạy bộ cũng là vật dụng quan trọng bạn cần chuẩn bị để có thể nâng cao hiệu quả tập luyện.

5️⃣Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Sau mỗi buổi luyện tập, chúng ta tiêu tốn khá nhiều calo và các chất điện giải. Các cơ bắp đau, mỏi do bị co rút nhiều và tích tụ axit lactic. Bổ sung dinh dưỡng để phục hồi lượng cơ bắp mất đi sẽ giúp bạn đạt đến 100% thể lực cho ngày hôm sau.

Theo các chuyên gia, 30 phút sau khi luyện tập là thời điểm vàng để bạn bổ sung các chất dinh dưỡng phục hồi cơ bắp.

Chế độ ăn uống khi sử dụng máy chạy bộ

🍀Chạy bộ là môn thể thao đơn giản giúp bạn nâng cao sức khỏe. Hiểu rõ phương pháp luyện tập sẽ giúp bạn luyện tập an toàn và hiệu quả 😊